"Hội chợ khuyến mại 2014" diễn ra từ ngày 29/8 - 03/9/ 2014
02:21 (18/08/2014)
 

GIỚI THIỆU HỘI CHỢ KHUYẾN MẠI 2014

 

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước, có vị trí rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước nói chung và khu vực Nam Bộ nói riêng. Trong đó, hàng năm nhằm góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội,… Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Công thương phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Tháng Khuyến mại mở đầu là Hội chợ Khuyến mại.

Hội chợ Khuyến mại đã trở thành sự kiện thương mại thường niên có tiếng vang lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như khu vực miền Đông Nam Bộ làm gia tăng kích cầu tiêu dùng trong xã hội, tạo cơ hội tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, giá ưu đãi của Doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng.

Năm nay, Hội chợ Khuyến mại 2014 với mục tiêu góp phần bình ổn thị trường và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên diện rộng, tạo điều kiện mua sắm lành mạnh, kết nối giữa Doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Thúc đẩy Doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, giới thiệu chất lượng hàng hóa, dịch vụ, hình thức khuyến mại phong phú cũng cố niềm tin của người tiêu dùng là mục tiêu chung của Hội chợ và cũng là dịp để Doanh nghiệp giao thương, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản xuất, sản phẩm và phát triển thị trường trong xu thế hội nhập.

CƠ CẤU TỔ CHỨC

Chỉ Đạo Thực Hiện:

Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh

Đơn Vị Trực Tiếp Chỉ Đạo:

         Sở Công Thương

         Sở Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch.

Đơn Vị Tổ Chức:

Trung Tâm Tư Vấn Và Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Công Nghiệp thuộc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh

Đơn Vị Phối Hợp:

Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo Và Xúc Tiến Thương Mại Thiên Việt

Đơn Vị Bảo Trợ:

          Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Các Tổ Chức, Hiệp Hội Doanh Nghiệp Có Ngành hàng Tham Gia

Bảo Trợ Thông Tin:

          Báo Thanh niên

 Báo Tuổi Trẻ

          Sài gòn Tiếp thị

Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Hội chợ Khuyến mại 2014 là một sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, nhịp cầu kết nối giữa nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng. Hội chợ năm nay quy mô trên 500 gian hàng của hơn trên 250 Doanh nghiệp, đơn vị tham gia thuộc các thành phần kinh tế. Nội dung chương trình được tổ chức phong phú, sinh động với nhiều hoạt động văn hóa, thương mại, hội thi hấp dẫn được bố trí trong một không gian mở. Bao gồm các nội dung chính:

1.LỄ KHAI MẠC:

- Thời gian: Vào lúc 20h00, ngày 29/08/2014 trên kênh HTV1

- Địa điểm: Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, P. 15, Q.11, Tp.HCM

- Thành phần tham dự:

+ Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo Sở Công thương, Lãnh đạo Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Ban tổ chức, đại diện Nhà tài trợ, nhà sản xuất và Doanh nghiệp tham gia Hội chợ.

+ Cơ quan thông tấn báo chí;

+ Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong cả nước.

- Truyền hình trực tiếp trên HTV, đưa tin bài trên báo chí, phóng sự trên các kênh truyền hình.

             2. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU THÀNH TỰU - KINH TẾ - VĂN HÓA CỦA CÁC SỞ, BAN NGÀNH

- Giới thiệu thành tựu kinh tế - Văn hóa - Xã hội, trưng bày mô hình các khu kinh tế, khu công nghiệp, công trình kinh tế trọng điểm và các dự án mời gọi đầu tư.

            3. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU HÀNG THẬT – HÀNG GIẢ

- Trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đang bị giả trên thị trường, nhằm giới thiệu và nhận biết hàng thật và phân biệt hàng giả đến với người tiêu dùng.

4. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP

- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước thuộc các ngành hàng chủ yếu như:

- Thực phẩm - Đồ uống - Thời trang - Giầy dép - Otô - Xe máy - Điện - Điện máy - Điện tử - Viễn thông - Máy tính - Đồ gia dụng - Thủ công mỹ nghệ - Dụng cụ học tập - Mỹ phẩm - Hóa mỹ phẩm - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp - Trang trí nội, ngoại thất - Bất động sản - Tài chính ngân hàng - Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

- Các sản phẩm tiêu dùng khác.

5. DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU:

Giờ vàng thương hiệu

- Với mục đích hỗ trợ Doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Ban tổ chức cung cấp miễn phí khu vực không gian sân khấu được trang trí chuyên nghiệp, bao gồm: Sân khấu, Âm thanh, Ánh sáng, Màn hình Led, ghế dành cho khách mời, khách tham quan Hội chợ để Doanh nghiệp tự giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua chương trình “giờ vàng thương hiệu” tại sân khấu chính Hội chợ, vào các quãng thời gian sôi động, nhộn nhịp nhất trong ngày, cụ thể sáng từ 9h00- 11h00, chiều từ 17h00- 19h00 từ ngày 30/8- 3/9/2014 với thời lượng 1h/Doanh nghiệp, khi tham gia Doanh nghiệp tự xây dựng kịch bản và thông qua Ban tổ chức để cùng phối hợp và thực hiện.

            Giờ vàng mua sắm

- Tổ chức điểm vàng bán hàng (thời gian 01 giờ trong ngày tại gian hàng của doanh nghiệp). Doanh nghiệp đăng ký tham gia phải giảm giá từ 20% đến 50%. Ban tổ chức phát hành standee “Giờ vàng mua sắm” đặt tại gian hàng của doanh nghiệp để nhận diện.

* Chương trình “Giờ vàng thương hiệu - Giờ vàng mua sắm” dành cho tất cả các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ và Tài trợ có nhu cầu đăng ký Ban tổ chức trước ngày 15/8/2014, chương trình được giới thiệu, quảng bá trên Pano chương trình, tờ rơi, loa phát thanh, sân khấu chính Hội chợ.


CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ

TIÊU DÙNG XANH:

BTC phối hợp với các Doanh nghiệp tài trợ thực hiện chương trình “Tiêu dùng xanh” phát miễn phí 10.000 túi xách thân thiện môi trường dành cho khách tham quan mua sắm tại Hội chợ.

GIỚI THIỆU - QUẢNG BÁ (DEMO, SAMPLING):

Không gian giới thiệu - quảng bá (Demo, Sampling) sản phẩm được tổ chức tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu đến khách tham quan mua sắm Hội chợ. Doanh nghiệp đăng ký tham gia được bố trí một khu vực riêng biệt để có thể giới thiệu trực tiếp với người tiêu dùng qua việc thuyết trình sản phẩm, dịch vụ mới, tặng hàng mẫu cho khách hàng, dùng thử miễn phí, phát tờ rơi,....

KHU VỰC ẨM THỰC:

Bố trí không gian thoáng mát, giới thiệu và chế biến tại chỗ các món ăn truyền thống đặc trưng của vùng miền phục vụ khách tham quan mua sắm.

HỘI THI KARAOKE:

Tổ chức cuộc thi tiếng hát Karaoke dành cho khách tham quan mua sắm tại Hội chợ, với nhiều phần quà hấp dẫn do Doanh nghiệp tài trợ và thực hiện. Thời gian từ 18h00- 21h00 mỗi ngày.

VƯỜN HỒNG ÂM NHẠC:

Chương trình được thực hiện bởi Nhà thiếu Thành phố và nhóm Đôrêmi, dành cho các em thiếu nhi khi đến vui chơi tại Hội chợ. Chương trình được diễn ra hàng ngày tại sân khấu chính từ 9h30- 11h00.

SÂN KHẤU CA NHẠC:

Hàng đêm tại sân khấu chính Hội chợ diễn ra chương trình ca múa nhạc chuyên nghiệp với sự tham gia biểu diễn của các Nghệ sĩ, Ca sĩ, nhóm hài, nhóm nhạc đang được yêu thích nhất hiện nay.

RÚT THĂM TRÚNG THƯỞNGKhách tham quan đến với Hội chợ “Khuyến mại 2014” sẽ có cơ hội sở hữu nhiều phần quà có giá trị cao, thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm tại sân khấu chính, được tài trợ bởi các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ.

THÁNG HÀNH ĐỘNG 

PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH

Sở Công thương phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động chương trình

“ Tháng Khuyến mại 2014” với trên 200 điểm bán hàng khuyến mại gồm các hình thức giảm giá tặng quà, rút thăm trúng thưởng trong suốt thời gian diễn ra  “Tháng khuyến mại 2014”, mức giảm giá trung bình từ 10% - 50%.

ĐIỂM VÀNG KHUYẾN MẠI:

Với hơn 120 Doanh nghiệp tham gia, bao gồm các lĩnh vực  như:

- Du lịch: Saigontourist, Viettravel, ...và các Nhà hàng, khách sạn.

- Thương mại - dịch vụ: Saigon Co.op, Tổng công ty thương mại Sài Gòn, Big C,

Vinatex, Parkson, Lotte Mart, ....và các hệ thống cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Thành phố.

CẨM NANG MUA SẮM:

Phát hành 25.000 cuốn “Cẩm nang mua sắm” trong đó có đầy đủ các thông tin về Doanh nghiệp khuyến mại, nhóm hàng khuyến mại, hình thức khuyến mại, địa điểm khuyến mại nhằm hướng dẫn người tiêu dùng các thông tin cần thiết để thuận lợi trong việc mua sắm.

TRUYỀN THÔNG:

- Truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Hội chợ “Khuyến mại 2014” trên kênh HTV.

- Quảng cáo Hội chợ trên kênh HTV, SCTV, Info TV,...

- Đưa tin và quảng cáo trên các báo: Tuổi trẻ, Thanh niên, Thời báo Kinh tế, ....

- Tổ chức họp báo, Hội nghị khách hàng.

TUYÊN TRUYỀN:

- Băngrôn- Cờ phướn giới thiệu về Hội chợ được treo trên các trục đường chính trong Tp. Hồ Chí Minh.

- Gởi thiệp mời tham quan Hội chợ đến các tổ chức Hiệp hội, Doanh nghiệp …

- Phát hành 100.000 tờ rơi giới thiệu Hội chợ “Khuyến mại 2013” đến các trung tâm thương mại, khu vực dân cư trong thành phố, các địa phương lân cận.

ĐIỂM VÀNG LƯU ĐỘNG: Mở rộng hoạt động của các chương trình “Tháng khuyến mại 2014” đến với Công nhân, Nông dân và sinh viên tại ký túc xá. Sở Công thương phối hợp với Ban quản lý khu chế xuất - Khu Công nghiệp, các trường đại học, các quận, huyện ngoại thành và tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động, nhằm đưa hàng hóa thiết yếu với giá hợp lý đến tận tay người tiêu dùng.

Quảng cáo