Hội chợ Xúc Tiến Tiêu Dùng 2014 diễn ra từ ngày 27-12-20114 đến 01-01-2015
10:22 (09/09/2014)
     



 
GIỚI THIỆU HỘI CHỢ XTTD 2014

            Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước, có vị trí rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước nói chung và khu vực Nam Bộ nói riêng. Để tạo sự phát triển bền vững cho nền kinh tế, kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội,… hàng năm thành phố đều có những chương trình cụ thể thực hiện những mục tiêu trên. Thực tế nhiều năm qua cho thấy vào dịp cuối năm, thời điểm tập trung nhiều sự kiện như đón Giáng sinh, tết Dương lịch, tết Nguyên Đán, nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân đặc biệt tăng cao, lượng hàng hóa tiêu thụ trên thị trường rất lớn. Nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức Hội chợ “Xúc tiến tiêu dùng” năm 2014.

Với mục đích duy trì và giữ ổn định giá cả, hàng hóa vào dịp cuối năm. Hội chợ “Xúc tiến tiêu dùng” năm 2014 được thực hiên, hứa hẹn mang đến cơ hội mua sắm, giúp người dân tiếp cận được những mặt hàng có chất lượng khi ngoài thị trường xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó Hội chợ cũng nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước cải tiến mẫu mã, chất lượng hàng hóa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh với những sản phẩm ngoại nhập.

Hội chợ “Xúc tiến tiêu dùng” năm 2014 được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam” trên diện rộng. Tạo điều kiện kết nối giữa Doanh nghiệp trong nước với người tiêu dùng, xúc tiến thương mại trong nước, giúp Doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, người tiêu dùng tin dùng hàng nội địa.

Thúc đẩy Doanh nghiệp trong nước sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu trực tiếp tới người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố niềm tin với người tiêu dùng là mục tiêu chung của Hội chợ. Đây cũng là dịp để Doanh nghiệp giao thương, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản xuất, sản phẩm và phát triển thị trường trong xu thế hội nhập.

 

CƠ CẤU TỔ CHỨC

Chỉ Đạo Thực Hiện:

Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh

Đơn Vị Trực Tiếp Chỉ Đạo:

            Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh

Đơn Vị Tổ Chức:

Trung Tâm Tư Vấn Và Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Công Nghiệp TP.HCM thuộc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh

Đơn Vị Phối Hợp:

Công Ty CP Quảng Cáo Và Xúc Tiến Thương Mại Thiên Việt

Đơn Vị Bảo Trợ:

            Hội Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng

Các Tổ Chức, Hiệp Hội Doanh Nghiệp Có Ngành Hàng Tham Gia

Bảo Trợ Thông Tin:

Báo Tuổi Trẻ

Báo Thanh Niên

Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

Báo Sài Gòn Tiếp Thị

HTV,VTV, InFo TV, FBNC

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Hội chợ “Xúc tiến tiêu dùng” năm 2014 là năm đầu tiên được Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo thực hiện với mục tiêu kết nối giữa Doanh nghiệp trong nước, nước ngoài với người tiêu dùng, đồng thời tạo cơ hội giao thương, mua bán, vui chơi cho đông đảo người dân thành phố nhân dịp đón năm mới - Tết Dương Lịch 1/1/2015. Hội chợ quy mô trên 500 gian hàng của hơn 250 Doanh nghiệp, đơn vị tham gia thuộc các thành phần kinh tế. Nội dung chương trình được tổ chức phong phú, sinh động, với nhiều hoạt động Văn hóa, Thương mại, Hội thi hấp dẫn được bố trí trong một không gian mở. Bao gồm các nội dung chính:

1.LỄ KHAI MẠC:

- Thời gian: Vào lúc 20h00, ngày 27/12/2014

- Địa điểm: Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, P. 15, Q.11, Tp.HCM

- Thành phần tham dự:

+ Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo Sở Công Thương, Lãnh đạo Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Hiệp Hội, Ban tổ chức, đại diện Nhà tài trợ, nhà sản xuất và Doanh nghiệp tham gia Hội chợ.

+ Cơ quan thông tấn báo chí;

+ Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong cả nước.

             2. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU THÀNH TỰU - KINH TẾ - VĂN HÓA CỦA CÁC SỞ, BAN NGÀNH

- Giới thiệu thành tựu kinh tế - Văn hóa - Xã hội, trưng bày mô hình các khu kinh tế, khu công nghiệp, công trình kinh tế trọng điểm và các dự án mời gọi đầu tư.

            3. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU HÀNG THẬT – HÀNG GIẢ

- Trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đang bị giả trên thị trường, nhằm giới thiệu và nhận biết hàng thật và phân biệt hàng giả đến với người tiêu dùng.

4. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP

- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước thuộc các ngành hàng chủ yếu như:

- Thực phẩm - Đồ uống - Thời trang - Giầy dép - Ôtô - Xe máy - Điện - Điện máy - Điện tử - Viễn thông - Máy tính - Đồ gia dụng - Thủ công mỹ nghệ - Dụng cụ học tập - Mỹ phẩm - Hóa mỹ phẩm - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp - Trang trí nội, ngoại thất - Bất động sản - Tài chính ngân hàng - Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

- Các sản phẩm tiêu dùng khác.

5. DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU:

Giờ vàng thương hiệu

- Với mục đích hỗ trợ Doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Ban tổ chức cung cấp miễn phí khu vực không gian sân khấu được trang trí chuyên nghiệp, bao gồm: Sân khấu, Âm thanh, Ánh sáng, Màn hình Led, ghế dành cho khách mời, khách tham quan Hội chợ để Doanh nghiệp tự giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua chương trình “giờ vàng thương hiệu” tại sân khấu chính Hội chợ, vào các quãng thời gian sôi động, nhộn nhịp nhất trong ngày, cụ thể sáng từ 9h00- 11h00, chiều từ 17h00- 19h00 từ ngày 28/12/201 đến  01/01/2015 với thời lượng 1h/Doanh nghiệp, khi tham gia Doanh nghiệp tự xây dựng kịch bản và thông qua Ban tổ chức để cùng phối hợp và thực hiện.

            Giờ vàng mua sắm

- Tổ chức điểm vàng bán hàng (thời gian 01 giờ trong ngày tại gian hàng của doanh nghiệp). Doanh nghiệp đăng ký tham gia phải giảm giá từ 20% đến 50%. Ban tổ chức phát hành standee “Giờ vàng mua sắm” đặt tại gian hàng của doanh nghiệp để nhận diện.

* Chương trình “Giờ vàng thương hiệu - Giờ vàng mua sắm” dành cho tất cả các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ và Tài trợ có nhu cầu đăng ký Ban tổ chức trước ngày 15/12/2014, chương trình được giới thiệu, quảng bá trên Pano chương trình, tờ rơi, loa phát thanh, sân khấu chính Hội chợ.

 

CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ

TRUYỀN THÔNG

Quảng bá thông tin và hình ảnh Hội chợ thông qua các trên kênh truyền hình: HTV, VTV, SCTV, Info TV,…

Đưa tin và bài viết trên các báo: Tuổi trẻ, Thanh niên, Thời báo Kinh tế, …

TUYÊN TRUYỀN

Băngrôn- Cờ phướn giới thiệu về Hội chợ được treo trên các trục đường chính trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Gửi thiệp mời tham quan Hội chợ đến các tổ chức Hiệp hội, Doanh nghiệp …

Phát hành 100.000 tờ rơi giới thiệu Hội chợ “Xúc tiến tiêu dùng” năm 2014 đến các trung tâm thương mại, khu vực dân cư trong thành phố, các địa phương lân cận.

TIÊU DÙNG XANH:

BTC phối hợp với các Doanh nghiệp tài trợ thực hiện chương trình “Tiêu dùng xanh” phát miễn phí 10.000 túi xách thân thiện dành cho khách tham quan mua sắm tại Hội chợ.

CẨM NANG TIÊU DÙNG:

Phát hành Cẩm nang tiêu dùng của các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ đến khách tham quan mua sắm nhằm nhận biết rõ hơn về sản phẩm của Doanh nghiệp.

GIỚI THIỆU- QUẢNG BÁ (DEMO, SAMPLING):

Không gian Giới thiệu- Quảng bá (Demo, Sampling) sản phẩm được tổ chức tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu đến khách tham quan mua sắm Hội chợ. Doanh nghiệp đăng ký tham gia được bố trí một khu vực riêng biệt để có thể giới thiệu trực tiếp với người tiêu dùng qua việc thuyết trình sản phẩm, dịch vụ mới, tặng hàng mẫu cho khách hàng, dùng thử miễn phí, phát tờ rơi,....

HỘI THI KARAOKE:

Tổ chức cuộc thi tiếng hát Karaoke dành cho khách tham quan mua sắm tại Hội chợ, với nhiều phần quà hấp dẫn do Doanh nghiệp tài trợ và thực hiện. Thời gian từ 18h00- 21h00 mỗi ngày.

VƯỜN HỒNG ÂM NHẠC:

Chương trình được thực hiện bởi Nhà thiếu Thành phố và nhóm Đôrêmi, dành cho các em thiếu nhi khi đến vui chơi tại Hội chợ. Chương trình được diễn ra hàng ngày tại sân khấu chính từ 9h30- 11h00.

SÂN KHẤU CA NHẠC:

Hàng đêm tại sân khấu chính Hội chợ diễn ra chương trình ca múa nhạc chuyên nghiệp với sự tham gia biểu diễn của các Nghệ sĩ, Ca sĩ, nhóm hài, nhóm nhạc đang được yêu thích nhất hiện nay.

RÚT THĂM TRÚNG THƯỞNG:

Khách tham quan đến với Hội chợ “Xúc tiến tiêu dùng” năm 2014 sẽ có cơ hội sở hữu nhiều phần quà có giá trị cao, thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm tại sân khấu chính, được tài trợ bởi các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ./.

 

Quảng cáo