Thông tin chung về Hội chợ Xúc tiến Tiêu dùng 2015
05:21 (18/12/2015)

        THÔNG TIN CHUNG VỀ

 HỘI CHỢ XÚC TIẾN TIÊU DÙNG 2015

     

      Thực hiện chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố về kế hoạch xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Sở Công Thương TP. HCM phối hợp với Sở Du Lịch tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại trong đó có sự kiện Hội chợ “Xúc tiến Tiêu dùng 2015” nhằm kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất –kinh doanh với khách tiêu dùng, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước thu hút khách trong ngoài nước đến tham quan mua sắm vào thời điểm cuối năm góp phần tăng trưởng kinh tế phát triển và hội nhập, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khẳng định uy tín và thương hiệu của mình, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm hàng hóa tại hội chợ vào thời điểm chuẩn bị đón Xuân 2016. Đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”

    Hội chợ Xúc tiến Tiêu dùng  2015 trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm và thiết thực của thành phố, là sự kiện khép lại của chương trình Tháng khuyến mại. Hội chợ năm nay có quy mô trên 500 gian hàng với sự tham gia hơn 350 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài nước, sản phẩm tham gia đa dạng trên 10.000 sản phẩm tiêu dùng phục vụ nhu cầu mua sắm người dân với nhiều sự kiện hình thức khuyến mại hấp dẫn tại hội chợ của các doanh nghiệp tham gia giảm giá từ 10% đến 49% và nhiều tặng phẩm khi mua hàng. Hội chợ Xúc tiến Tiêu dùng 2015 với khẩu hiệu Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại đã tạo điều kiện kết nối giữa Doanh nghiệp trong nước với người tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, người tiêu dùng tin dùng hàng nội địa, qua đó nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng, đưa sản phẩm chất lượng tốt và giá cả phù hợp đến tay người tiêu dùng. Nét mới của hội chợ năm nay kết nối các doanh nghiệp tham gia có thương hiệu, uy tín trong đó có ngành hàng của các Tỉnh bạn tham gia. Tại hội chợ sẽ thu hút những sản phẩm hàng hóa đa dạng thuộc các ngành hàng .Người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm hàng ngàn mặt hàng với giá khuyến mại kèm theo các hình thức khuyến mại rất phong phú và hấp dẫn. Hội chợ sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp cũng như sự hài lòng cho người tiêu dùng và sẽ là những ngày hội mua sắm thật sự phục vụ nhân dân thành phố

I. CƠ CẤU TỔ CHỨC

Chỉ đạo thực hiện:            Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh

Đơn vị trực tiếp chỉ đạo: Sở Công Thương và Sở Du Lịch

Đơn vị tổ chức:                Trung Tâm Phát  triển Công nghiệp Hỗ Trợ TP.HCM

Đơn vị phối hợp:              Công Ty CP Quảng Cáo Và Xúc Tiến Thương Mại Thiên Việt

Đơn vị bảo trợ:                 Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

                               Các tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp có ngành hàng tham gia

Bảo trợ thông Tin:            Báo Tuổi Trẻ - Báo Thanh Niên

                               Báo Sài Gòn Giải Phóng – Thời Báo Kinh tế Sài gòn

                               Tạp chí doanh nghiệp –Doanh nhân &Thương hiệu

                               HTV - InFo TV – FBNC.

  Hội chợ “Xúc tiến Tiêu dùng 2015” sẽ được trang trí tổng thể hoành tráng, ấn tượng, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như:

  1.LỄ KHAI MẠC:

- Địa điểm: Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, P. 15, Q.11, Tp.HCM
- Trực tiếp: 20g00 đến 21g00  Kênh: HTV1
- Chuyển tiếp ps: từ 21g00 đến 22g00 kênh HTV9

- Thành phần tham dự:  Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Quận Huyện, các Trung tâm xúc tiến các Tỉnh thành, Ban tổ chức, đại diện Nhà tài trợ, nhà sản xuất và Doanh nghiệp tham gia Hội chợ.  Cơ quan thông tấn báo chí. Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trong cả nước.

  2. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU THÀNH TỰU - KINH TẾ - VĂN HÓA

- Giới thiệu thành tựu kinh tế - Văn hóa - Xã hội, trưng bày mô hình các khu kinh tế, khu công nghiệp, công trình kinh tế trọng điểm và các dự án mời gọi đầu tư.

   3. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU HÀNG THẬT – HÀNG GIẢ

- Trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đang bị giả trên thị trường, nhằm giới thiệu và nhận biết hàng thật và phân biệt hàng giả đến với người tiêu dùng.

   4. KHU TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP

- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước thuộc các ngành hàng chủ yếu như:

- Thực phẩm - Đồ uống - Thời trang - Giầy dép - Ôtô - Xe máy - Điện - Điện máy - Điện tử - Viễn thông - Máy tính - Đồ gia dụng - Thủ công mỹ nghệ - Dụng cụ học tập - Mỹ phẩm - Hóa mỹ phẩm - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp - Trang trí nội, ngoại thất - Bất động sản - Tài chính ngân hàng - Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

- Các sản phẩm tiêu dùng khác.

  5. DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU:

   - Giờ vàng thương hiệu

- Với mục đích hỗ trợ Doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Ban tổ chức cung cấp miễn phí khu vực không gian sân khấu được trang trí chuyên nghiệp, bao gồm: Sân khấu, Âm thanh, Ánh sáng, Màn hình Led, ghế dành cho khách mời, khách tham quan Hội chợ để Doanh nghiệp tự giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua chương trình “giờ vàng thương hiệu” tại sân khấu chính Hội chợ, vào các quãng thời gian sôi động, nhộn nhịp nhất trong ngày, cụ thể sáng từ 9h00- 11h00, chiều từ 17h00- 19h00 từ ngày 29/12/2015 đến  03/01/2016 với thời lượng 1h/Doanh nghiệp, khi tham gia Doanh nghiệp tự xây dựng kịch bản và thông qua Ban tổ chức để cùng phối hợp và thực hiện.

- Điểm vàng -Giờ vàng mua sắm

- Tổ chức điểm vàng – Giờ vàng bán hàng (thời gian 01 giờ trong ngày tại gian hàng của doanh nghiệp). Doanh nghiệp đăng ký tham gia phải giảm giá từ 20% đến 50%. Ban tổ chức phát hành standee “Giờ vàng mua sắm” đặt tại gian hàng của doanh nghiệp để nhận diện.

* Chương trình “Giờ vàng thương hiệu - Giờ vàng mua sắm” dành cho tất cả các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ và Tài trợ có nhu cầu đăng ký Ban tổ chức trước ngày 15/12/2015, chương trình được giới thiệu, quảng bá trên Pano chương trình, tờ rơi, loa phát thanh, sân khấu chính Hội chợ.

6. CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ

- TRUYỀN THÔNG – QuẢNG BÁ:

Quảng bá thông tin và hình ảnh Hội chợ thông qua các trên kênh truyền hình: HTV, SCTV, Info TV,…

Đưa tin và bài viết trên các báo: Tuổi trẻ, Thanh niên, Thời báo Kinh tế, …

Băngrôn- Cờ phướn giới thiệu về Hội chợ được treo trên các trục đường chính trong Tp. Hồ Chí Minh.

Gởi thiệp mời tham quan Hội chợ đến các tổ chức Hiệp hội, Doanh nghiệp …

Phát hành 100.000 tờ rơi giới thiệu Hội chợ “Xúc tiến tiêu dùng” năm 2015 đến các khu vực  dân cư trong thành phố, các địa phương lân cận và khách tham quan tại hội chợ.

-TIÊU DÙNG XANH:

Ban tổ chức phối hợp với các Doanh nghiệp tài trợ thực hiện chương trình Tiêu dùng xanh phát miễn phí 10.000 túi xách thân thiện môi trường dành cho khách tham quan mua sắm tại Hội chợ.

-CẨM NANG HỘI CHỢ:

Phát hành Cẩm nang Hội chợ của các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ đến khách tham quan mua sắm nhằm nhận biết rõ hơn về sản phẩm của Doanh nghiệp.

-GIỚI THIỆU- QUẢNG BÁ (DEMO, SAMPLING):

Không gian Giới thiệu- Quảng bá (Demo, Sampling) sản phẩm được tổ chức tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu đến khách tham quan mua sắm Hội chợ. Doanh nghiệp đăng ký tham gia được bố trí một khu vực riêng biệt để có thể giới thiệu trực tiếp với người tiêu dùng qua việc thuyết trình sản phẩm, dịch vụ mới, tặng hàng mẫu cho khách hàng, dùng thử miễn phí, phát tờ rơi,....

-HỘI THI KARAOKE:

Tổ chức cuộc thi tiếng hát Karaoke dành cho khách tham quan mua sắm tại Hội chợ, với nhiều phần quà hấp dẫn do Doanh nghiệp tài trợ và thực hiện. Thời gian từ 18h00- 21h00 mỗi ngày.

-VƯỜN HỒNG ÂM NHẠC:

Chương trình được thực hiện bởi Nhà thiếu Thành phố dành cho các em thiếu nhi khi đến vui chơi tại Hội chợ. Chương trình được diễn ra hàng ngày tại sân khấu chính từ 9h30- 11h00.

-SÂN KHẤU CA NHẠC:

Hàng đêm tại sân khấu chính Hội chợ diễn ra chương trình ca múa nhạc chuyên nghiệp với sự tham gia biểu diễn của các Nghệ sĩ, Ca sĩ, nhóm hài, nhóm nhạc đang được yêu thích nhất hiện nay.

-SỰ KIỆN KHUYẾN MẠI HÌNH THỨC RÚT THĂM TRÚNG THƯỞNG:

Khách tham quan đến với Hội chợ “Xúc tiến tiêu dùng” năm 2015 sẽ có cơ hội sở hữu nhiều phần quà có giá trị cao, thông qua chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm tại sân khấu chính, được tài trợ bởi các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ.

 

Quảng cáo